Những nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa bao quy đầu

 

Ngứa bao quy đầu là triệu chứng thường gặp ở nhiều nam giới. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý, không chỉ đơn thuần là hiện tượng ngứa bình thường, đây còn có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác. Vậy những nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa bao quy đầu là gì?

Theo bác sỹ Lê Văn Hốt – chuyên khoa nam học của phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội cho biết: những nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa bao quy đầu cụ thể như sau:

  • Viêm quy đầu cấp tính

Đây là bệnh lý nam khoa rất phổ biến của nam giới. Nam giới thấy xuất hiện kèm theo các triệu chứng khác như: nổi mẩn đỏ li ti. Bao quy đầu sưng đau và nóng rát ở phần quy đầu. Khi tình trạng viêm nhiễm chuyển sang giai đoạn nặng có thể dẫn tới tình trạng rỉ dịch, bao quy đầu có bựa trắng và mùi hôi khó chịu.

  • Viêm loét bao quy đầu

Khi mắc bệnh lý này, nam giới thường có các triệu chứng cụ thể như: ngứa ngáy khó chịu, xuất hiện những nốt viêm loét khá rõ trên bề mặt niêm mạc bao quy đầu.

  • Viêm quy đầu do nấm Cadida (nấm bao quy đầu)

Đây là nấm kí sinh ở bộ phận sinh dục, có thể xuất hiện ở cảm nam và nữ giới. Nam giới nhiễm nấm có thể thấy xuất hiện tình trạng ngứa ngáy ở bao quy đầu.

  • Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: triệu chứng ngứa bao quy đầu còn là biểu hiện của các bệnh mụn rộp sinh dục hoặc lậu…

Ngứa bao quy đầu cũng có thể do bao quy đầu quá dài, bao quy đầu hẹp, quy đầu bị nứt, khô, bao quy đầu và quy đầu, tích tụ bựa sinh dục và gây nên tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Nam giới có thói quen vệ sinh không khoa học, thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm trên.

Tình trạng ngứa bao quy đầu không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày mà đây còn là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm. Viêm nhiễm ở bao quy đầu nếu như không được điều trị kịp thời chắc chắn sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe, có thể gây viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và chất lượng của đời sống tình dục của nhiều nam giới.

nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa bao quy đầu

Khi ngứa bao quy đầu nam giới nên làm gì?

Đây là một trong những vấn đề mà nam giới cần hết sức lưu ý vì có không ít trường hợp khi xuất hiện tình trạng ngứa ngáy ở bao quy đầu đã cố gắng gãi để đỡ ngứa. Tuy nhiên đây là việc làm hết sức không nên. Việc gãi có thể làm tổn thương niêm mạc da và làm trầm trọng hơn tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu. Ngoài ra, nam giới cũng tuyệt đối không được tự ý mua bất cứ loại thuốc nào để bôi hoặc uống khi chưa có chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa.

Các bác sỹ khuyến cáo rằng khi nam giới thấy xuất hiện tình trạng ngứa ngáy ở bao quy đầu cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để đượctiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa trong việc thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phòng khám là cơ sở y tế công lập trực thuộc trung tâm y tế quận Ba Đình được đầu tư phát triển theo mô hình chất lượng cao. Chúng tôi mong muốn mang đến cho đông đảo người dân dịch vụ thăm khám uy tín, chất lượng với mức chi phí thích hợp nhất. Đặc biệt, đội ngũ y bác sỹ là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đã thăm khám và điều trị thành công đối với nhiều trường hợp nam giới mắc các bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản.

Trên đây là những tư vấn của các bác sỹ phòng khám chất lượng cao 12 Kim Mã về những nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa bao quy đầu. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 0243 6611 888 –  0243 6611 888 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *